Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

Đừng để ngọn nến hi vọng bị dập tắt trong bạn


Theo các bạn, điều gì trong cuộc sống là quan trọng nhất, nếu mất đi nó thì sẽ mất đi tất cả? Để trả lời cho câu hỏi này, các bạn hãy đọc và cảm nhận mẩu chuyện nhỏ sau nhé!
Nếu như một ai đó sống mà không có niềm tin và hi vọng thì cuộc sống của họ có còn là sống không hay chỉ là tồn tại? Trong đời người luôn có lúc này lúc khác. Có những khi vô cùng khó khăn nhưng điều quan trọng là ta không bao giờ từ bỏ bản thân mình, không để hi vọng bị dập tắt thì cơ hội luôn ở phía trước.
Đừng để ngọn nến hi vọng bị dập tắt trong bạn
Trong một căn phòng lặng thinh, có bốn ngọn nến đang cháy
Ngọn nến thứ nhất nói:
- Tôi là biểu tượng của hòa bình, thế giới này rất cần tôi.
Ngọn nến thứ hai nói:
- Tôi là biểu tượng của lòng trung thành. Hơn tất cả mọi người đều cần đến tôi.
Ngọn nến thứ ba lên tiếng:
- Tôi là biểu tượng của tình yêu, hãy tưởng tượng xem thế giới sẽ ra sao nếu không có tình yêu, thế giới thực sự rất cần đến tôi.
Đột nhiên cánh cửa căn phòng mở tung, một làn gió lùa vào thổi tắt cả ba ngọn nến. Cậu bé chạy vào ngạc nhiên hỏi:
- Tại sao ba ngọn nến lại tắt?
Cậu bé òa khóc, lúc này ngọn nến thứ tư mới lên tiếng
- Đừng khóc cậu bé, khi nào tôi còn cháy sáng thì cậu vẫn còn có thể thắp sáng cả ba ngọn nến kia lại bởi vì tôi chính là: hiện thân của hi vọng
Chúng ta có thể mất hòa bình, lòng trung thành, thậm chí cả tình yêu, nhưng chỉ cần còn giữ lại được niềm hi vọng thì ta vẫn có thể lấy lại được tất cả những thứ đã mất
Đừng bao giờ từ bỏ hi vọng
Lúc này cậu bé không khóc nữa và cầm ngọn nến thứ tư lần lượt thắp sáng cả ba ngọn nến còn lại.

Nếu như một ai đó sống mà không có niềm tin và hi vọng thì cuộc sống của họ có còn là sống không hay chỉ là tồn tại? Trong đời người luôn có lúc này lúc khác. Có những khi vô cùng khó khăn nhưng điều quan trọng là ta không bao giờ từ bỏ bản thân mình, không để hi vọng bị dập tắt thì cơ hội luôn ở phía trước. 

Vậy mỗi chúng ta hãy cùng nhau thắp sáng niềm hi vọng cho bản thân mình, cho mọi người trong thế giới đầy bóng tối của ích kỷ, ghen ghét, chiến tranh, bất hòa, chia rẽ, và thiếu vắng tình người này, chúng ta hãy thắp lên ngọn nến chứ đừng ngồi đó mà nguyền rủa bóng tối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes