Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Cà phê muối

Họ ngồi bên nhau trong quán cà phê xinh xắn. Anh căng thẳng đến độ không biết bắt đầu câu chuyện thế nào. Cô gái cảm thấy khó chịu. 

- Để mình về nhà còn hơn - cô gái nghĩ thầm.
Bỗng nhiên chàng trai gọi bồi bàn đến và nói
- Vui lòng cho tôi thêm ít muối vào ly cà phê nhé
Mọi người ngạc nhiên nhìn anh. Mặt đỏ bừng ngượng nghịu, nhưng rồi anh vẫn uống ly cà phê ấy
Cô gái tò mò hỏi:
- Tại sao anh lại có sở thích lạ lùng thế?
Anh trả lời:
- Khi còn là một đứa bé, anh sống gần biển. Lúc đấy, do thường chơi đùa trước sóng biển nên anh có thể nếm được mùi vị của biển, cảm giác nó mặn và có vị chát. Mùi vị ly cà phê này cũng thế. Nó gợi cho anh nghĩ về tuổi thơ của mình, về ngôi nhà bên biển và nhớ về cha mẹ anh biết bao nhiêu!
Nói đến đây, đôi mắt anh đẫm nước mắt
Nhưng nhờ nó mà anh đã có em, anh tự hứa là sẽ không bao giờ nói dối em bất cứ điều gì nữa, và suốt cuộc đời anh đã không vi phạm lời hứa ấy. Có em trong đời, đó là hạnh phúc nhất cuộc đời anh. Nếu có thể sống thêm một lần nữa, anh sẽ vấn muốn được biết em và có em làm vợ, thậm chí anh có phải uống cà phê muối...
Cà phê muối
Cô gái vô cùng xúc động trước những cảm xúc chân thật tận đáy lòng của chàng trai. Một người đàn ông như thế chắc hẳn là người sống rất tình nghĩa và có trách nhiệm với gia đình. Cô bắt đầu kể về thời thơ ấu, gia đình, công việc của mình. Buổi nói chuyện thật tuyệt vời và đó là một sự khởi đầu tốt đẹp.
Những lần hò hẹn sau, cô gái nhận ra chàng trai thật sự là người cô cần: Anh là người khoan dung, trái tim nồng hậu, sự chân thành. Anh là người đàn ông tốt mà cô không thể để vuột mất. Rồi mọi chuyện diễn ra như một câu chuyện cổ tích có hậu: Hoàng tử cưới công chúa, họ sống một đời hạnh phúc bên nhau. Và mỗi khi pha cà phê cho chồng, cô luôn cho thêm một ít muối theo cách mà anh thích
40 năm sau...người đàn ông qua đời, để lại cho vợ một lá thư:
"Em yêu quý, hãy tha thứ cho anh, cả cuộc đời sống bên nhau anh đã nói dối em, chỉ một việc duy nhất: ly cà phê muối. Em còn nhớ lần hẹn hò đầu tiên của chúng mình chứ? Lúc đấy anh đã quá lúng túng, thật ra anh chỉ muốn thêm tí đường vào ly cà phê nhưng anh đã nói nhầm thành muối...Thật khó thay đổi lời nên anh đành phải uống ly cà phê ấy, nhưng anh không thể ngờ điều đó đã bắt đầu cho mối quan hệ của chúng ta. Đã nhiều lần anh định nói sự thật ấy với em, nhưng anh sợ mất em. Bây giờ anh không còn lo lắng điều gì nữa, anh muốn cho em biết sự thật: Anh không thích uống cà phê muối, mùi vị nó mới tệ làm sao...Nhưng nhờ nó mà anh đã có em, anh tự hứa là sẽ không bao giờ nói dối em bất cứ điều gì nữa, và suốt cuộc đời anh đã không vi phạm lời hứa ấy. Có em trong đời, đó là hạnh phúc nhất cuộc đời anh. Nếu có thể sống thêm một lần nữa, anh sẽ vấn muốn được biết em và có em làm vợ, thậm chí anh có phải uống cà phê muối..."
Đôi mắt cô nhòe đi và lá thư ướt đẫm...
Một ngày có người hỏi cô: "Mùi vị của cà phê muối thế nào?" 
- Rất ngọt ngào bạn ạ - Cô trả lời
---St---

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes